Dự án cáp treo Vinpearl land

Đăng ngày: 23/03/2020 - Lượt xem: 2679

Công trình cáp treo Vinpearl Land vượt biển vịnh Nha Trang nối Nha Trang với khu du lịch Hòn Ngọc Việt trên đảo Hòn Tre do Vingroup làm chủ đầu tư chính thức khánh thành ngày 10/3/2007 sau hơn 14 tháng thi công. Với chiều dài 3.320m, tuyến cáp treo nối liền thành phố biển Nha Trang và khu du lịch giải trí Vinpearl Land trở thành tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

Dưới dự điều hành của người được coi là phù thủy cáp treo của Việt Nam - Ông Vũ Huy Thắng (Chủ tịch HĐQT Bilco) cùng với sự sáng tạo, dũng cảm của các kỹ sư, công nhân Việt Nam và chuyên gia nước ngoài. Công trình đã vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách để hoàn thành, trở thành 1 kỳ tích trong lĩnh vực xây dựng cáp treo, đem lại cho thành phố Nha Trang và đất nước một công trình tầm cỡ thế giới.

Tuyến cáp treo Vinpearl có 7 trụ cáp trên biển với độ cao từ 55m đến 64m. Ga đi cáp treo được xây dựng tại cảng du lịch Phú Quý (Khu du lịch và sinh thái An Viên). Ga đến ở đồi vui chơi thuộc Công viên giải trí Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Toàn bộ hệ thống trang thiết bị do tập đoàn Poma (Pháp) cung cấp, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về sự an toàn, thoải mái cho người sử dụng.

Những con số tạo nên kỷ lục

Với chiều dài 3.320m nằm trên 9 cột trụ (cái cao nhất 54,65m, thấp nhất 7,96m) tổng trọng lượng của toàn tuyến cáp lên tới 7.000 tấn, với những thiết bị nhà ga, cabin… nhập từ Pháp chiếm tới 1/4 trong tổng giá trị 200 tỉ đồng của công trình.

Theo công suất thiết kế, với 65 cabin, trong một giờ, tuyến cáp treo này có thể vận chuyển 1.500 lượt hành khách/1 chiều với vận tốc đa 36km/h vượt qua đoạt đường biển giữa Nha Trang và đảo Hòn Tre hết gần 10 phút mà bình thường nếu đi phà hết 25 phút.

Đứng trên những chiếc trụ bêtông cốt thép có cái dài tới 96m, tuyến cáp treo này còn đảm bảo hoạt động an toàn cho du khách trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như động đất cấp 6 (hệ thống đánh giá độ lớn động đất tại Việt Nam), bão lớn từ cấp 7 trở xuống...

Một số hình ảnh tuyến cáp treo đi vào hoạt động

Hình ảnh cáp treo Vinpearland hoạt động

Hình ảnh cáp treo Vinpearland hoạt động

Hình ảnh cáp treo Vinpearland hoạt động

Hình ảnh cáp treo Vinpearland hoạt động

 

Một số hình ảnh tuyến cáp treo đi vào hoạt động

Một số hình ảnh tuyến cáp treo đi vào hoạt động