Sự phát triển của công nghệ nhận dạng biển số

Đăng ngày: 22/05/2020 - Lượt xem: 430

Công nghệ nhận dạng biển số là một công nghệ được phát minh vào năm 1976 tại chi nhánh phát triển khoa học cảnh sát ở Anh. Ngày nay, nó đã phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong các hệ thống giao thông và trong các bãi đậu xe thông minh. Nó hỗ trợ các nhà quản lý rất nhiều trong việc giám sát giao thông và xử lý các sai phạm.

Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về sự phát triển của Công nghệ này diễn ra như thế nào nhé.

Làm thế nào để công nghệ nhận dạng biển số hoạt động?

Tự động nhận dạng biển số là một công nghệ xử lý hình ảnh liên quan đến việc sử dụng Nhận dạng ký tự quang học qua máy ảnh và bộ xử lý dữ liệu. Nó được sử dụng để đọc, nhận dạng và lưu trữ hình ảnh của biển đăng ký xe bằng cách sử dụng camera kín, camera quản lý giao thông đường bộ hoặc những máy móc được thiết kế riêng cho mục đích này.

Máy ảnh, một thành phần quan trọng của hệ thống sử dụng một loạt các kỹ thuật xử lý hình ảnh dựa trên thuật toán để phát hiện và nâng cao hình ảnh của biển số. Hệ thống nhận dạng ký tự quang học qua máy ảnh và bộ xử lý dữ liệu. 

Nó được sử dụng để đọc, nhận dạng và lưu trữ hình ảnh của biển sau đó được sử dụng để trích xuất thông tin chữ và số của biển số. Ánh sáng được sử dụng đa phần là tia hồng ngoại, nó giúp cho việc kiểm soát cường độ ánh sáng và cho phép làm tròn các hoạt động của đồng hồ đỗ xe.

Trình lấy khung hoạt động như một giao diện giữa máy ảnh và phần cứng chạy ứng dụng Tự động nhận dạng biển số cho phép phần mềm đọc thông tin có trong hình ảnh để xử lý và lưu trữ thông tin.

Sự phát triển của Công Nghệ tự động nhận dạng biển số

Với công nghệ tiến bộ với tốc độ chóng mặt, các thành phần của hệ thống tự động nhận dạng biển số đã được cải thiện vô cùng. Ngày nay, ngành công nghiệp đã phát triển vượt ra ngoài máy ảnh, nơi có thể nhận dạng bằng các cảm biến và thiết bị di động.

Với các cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao và khả năng xử lý dữ liệu nhanh hơn, độ chính xác phát hiện của hệ thống tự động nhận dạng biển số đã được cải thiện đáng kể. Những tiến bộ trong phần cứng hiệu suất đã tăng cường khả năng của phần mềm, từ đó cải thiện kết quả phân tích sau khi chụp và cảnh báo hoạt động theo thời gian thực.

Bây giờ, ngành công nghiệp đang vượt ra ngoài máy ảnh truyền thống; nó có thể thực hiện nhân dạng biển số chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Một công nghệ mà việc sử dụng đã từng bị hạn chế trong việc xác định đăng ký xe đã hết hạn và tìm kiếm những chiếc xe bị đánh cắp giờ đây trở thành một phần quan trọng trong các hoạt động đỗ xe thông minh trên toàn cầu. Với camera nhân dạng biển số được cài đặt trên các phương tiện thực thi, cảnh sát viên có thể nhận được cảnh báo theo thời gian thực về việc chiếm chỗ, thời gian đỗ xe, khu vực dễ tuân thủ thấp, tranh chấp vé qua đó giúp họ xác định và xác định vị trí lái xe và hướng lái xe đến chỗ đỗ xe để đảm bảo luồng giao thông liền mạch .

Ứng dụng của Công Nghệ tự động nhận dạng biển số

Số hóa nhanh chóng và các mạng truyền thông dựa trên IP nâng cao đã hỗ trợ đa chiều cho các ứng dụng của Công nghệ nhân dạng biển số. Ngoài việc tìm kiếm sử dụng trong thực thi pháp luật, nó cũng đã tìm thấy các ứng dụng thành công trong các lĩnh vực sau:

  1. Kiểm soát giao thông: Công nghệ nhân dạng biển số có thể được sử dụng thành công để phát triển hệ thống kiểm soát giao thông bằng cách phân tích dữ liệu lịch sử như mật độ phương tiện dọc theo đường, sử dụng bãi đỗ xe. Camera hỗ trợ quản lý giao thông liền mạch bằng cách cung cấp dữ liệu thời gian thực về lưu lượng và tốc độ dọc theo các con đường khác nhau để các phương tiện có thể được điều khiển theo giấy phép nhập cảnh.
  2. Thu phí điện tử: Số đăng ký xe được sử dụng để xác định số tiền phí và kiểm tra chéo vé.
  3. Kiểm soát truy cập và bảo trì tốc độ: Các máy ảnh hỗ trợ nhận dạng biển số có lợi thế hơn so với các máy ảnh truyền thống ở chỗ chúng giúp duy trì tốc độ cho phép về mặt pháp lý trong thời gian dài. Kiểm soát truy cập là một lĩnh vực khác mà Công Nghệ này đã tìm thấy việc sử dụng rộng rãi. Cổng trong khu vực an toàn tự động mở cho nhân viên được ủy quyền do đó tiết kiệm nguồn nhân lực có giá trị. Các chi tiết nhập và thoát được ghi lại trên cơ sở dữ liệu và có thể được lấy ra khi cần thiết.

Tương lai của hệ thống quản lý bãi đậu xe

Đảm bảo quản lý bãi đậu xe bằng cách dựa vào việc kiểm tra thủ công phương tiện để xin giấy phép và vi phạm đỗ xe có thể ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ tuân thủ và sự thuận tiện của khách hàng. Điều này cũng dẫn đến sự gia tăng chi phí vận hành của bãi đậu xe.

Với việc sử dụng Giấy phép nhận dạng, người quản lý cơ sở có thể sử dụng số liệu thống kê chiếm chỗ và mẫu đỗ xe lịch sử để đưa ra quyết định đầu tư cơ sở hạ tầng sáng suốt. Đầu tư một lần vào Công nghệ nhận dạng biển số sẽ không chỉ giảm chi phí liên quan đến việc triển khai nguồn nhân lực mà còn hỗ trợ thực thi nhiều quy tắc đỗ xe cùng một lúc.

Trong tương lai gần, Giấy phép nhận dạng sẽ chứng kiến ​​việc áp dụng trí tuệ nhân tạo và học máy, điều này sẽ tăng cường hơn nữa độ chính xác quét. Từ điện thoại thông minh, nó sẽ trở nên khả dụng trên các thiết bị di động khác.